Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cho trẻ một đường tiêu hóa khỏe mạnh!

Một cuộc sống khỏe mạnh cho trẻ bắt nguồn từ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nhưng do sự chưa hoàn thiện của hệ tiêu hóa trong những năm đầu đời trẻ thường rất hay gặp những rối loạn tiêu hóa nôn trớ, tiêu chảy, đầy hơi, táo bón…Cho dù ở mức độ nào rối loạn tiêu hóa đều làm cho trẻ mệt mỏi, biếng ăn, thậm chí gầy còm, suy dinh dưỡng. Nhưng xử trí ra sao? Vấn đề tưởng chừng rất đơn giản nhưng khiến hầu hết các mẹ lo lắng.

Để giải đáp những trăn trở trên, phần lớn các mẹ đều tìm đến những lời giải từ nhiều kênh thông tin như sách, tài liệu, kinh nghiệm từ người thân, kinh nghiệm chia sẻ trên internet. Kiến thức thì nhiều nhưng hiểu được để thanh lọc và áp dụng xử lý thì không dễ.Do vậy để cung cấp cho các mẹ những kiến thức xử trí rối loạn tiêu hóa thiết thực nhất, năm 2012 Hội nhi khoa Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo “Tiêu hóa khỏe – Trẻ ăn ngon” trên nhiều tỉnh thành cả nước với sự chủ trì của GS.TS Nguyễn Gia Khánh – Phó chủ tịch Hội nhi khoa, nguyên Trưởng khoa tiêu hóa Bệnh viện Nhi TW, DS Nguyễn Đăng Hiền - nguyên giảng viên ĐH Dược Hà Nội.

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề, uyên bác và tận tâm các chuyên gia sẽ hướng dẫn một cách rất dễ nhớ, dễ hiểu cho các mẹ từ nguyên nhân vì sao bé mắc rối loạn tiêu hóa, từng biểu hiện điển hình của các rối loạn tiêu hóa, xử trí các vấn đề rối loạn ra sao?…Đồng thời đưa ra những lưu ý cần thiết khi chăm con cho các bậc cha mẹ, phân biệt các bệnh ở đường tiêu hóa rất dễ nhầm lẫn với nhau và nhẫm lẫn với các bệnh khác vì cơ thể cũng biểu hiện bằng các triệu chứng đã kể ở trên, nên nếu không phát hiện kịp thời có thể sẽ nguy hiểm. Ví dụ, nếu triệu chứng ói, tiêu chảy có kèm theo sốt, ho, chảy mủ tai thì có thể trẻ đang mắc bệnh viêm tai giữa cấp hoặc có biến chứng viêm màng não. Trẻ bị viêm phổi nặng, ngoài sốt, ho, thở mệt cũng có thể bị ói đờm, tiêu chảy. Hay nhiều bà mẹ than phiền việc sử dụng men vi sinh cho con thì khỏi tiêu chảy, ngừng sử dụng thì lại bị tái phát, sử dụng lâu dài có vấn đề gì không?

Do đó, trước một triệu chứng của rối loạn tiêu hóa, bản thân của nó có thể thoáng qua hoặc do một bệnh nào đó của đường tiêu hóa hoặc ngoài đường tiêu hóa các mẹ cần tỉnh táo và hiểu biết. Một cơ thể khỏe mạnh bắt nguồn từ đường tiêu hóa khỏe mạnh. Bởi vậy để cho bé một thể chất tốt nhất cha mẹ cần trang bị cho mình những hành trang thiết thực nhất. Chào đón hội thảo tư vấn cho mẹ “Tiêu hóa khỏe – Trẻ ăn ngon” tiếp theo ngày 15/7 tại hội trường khách sạn Hữu nghị - 74 Lê Lợi Thành phố Vinh - Nghệ An.

PV

Chương trình với sự đồng hành của nhãn hàng cốm vi sinh Bio-acimin New.Với thành phần các vi khuẩn có lợi, các vitamin và acid amin cốm vi sinh Bio-acimin New đã giúp hàng triệu trẻ nhỏ có đường tiêu hóa khỏe mạnh. Năm 2011 Bio-acimin New còn được người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm tin dùng của năm do Bộ Công Thương và Phòng Thương mạ và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Chương trình hội thảo chuyên đề khởi động bắt đầu từ tháng 4/2012 tại Hải Phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét